Tin tức

FECON TIẾP TỤC ĐƯỢC CHỦ ĐẦU TƯ TIN TƯỞNG GIAO THÊM CÁC GÓI THẦU LỚN TẠI DỰ ÁN CẢNG QUỐC TẾ MỸ THỦY, QUẢNG TRỊ

  • 20.05.2025
  • |
  • 51 (Lượt xem)

Liên danh gồm Công ty Cổ phần FECON, Công ty TNHH TMDV Linh Hà và Công ty Cổ phần Liên doanh Cảng Quốc tế Mỹ Thủy vừa ký kết hợp đồng gói thầu XL3.2 trị giá gần 1000 tỷ đồng, thuộc Dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy, tỉnh Quảng Trị.

Gói thầu XL3.2 bao gồm thi công các hạng mục đê chắn sóng, chắn cát phía Đông – đóng vai trò thiết yếu trong việc đảm bảo vận hành an toàn và hiệu quả cho khu bến cảng trong tương lai.

Trước đó, FECON – trong liên danh cùng Công ty TNHH MTV Long Hải – đã trúng thầu hai gói thầu quan trọng khác tại dự án này. Gói XL05 trị giá gần 200 tỷ đồng – và gói kết cấu bến, nạo vét và kè sau bến 1,2 trị giá trên 650 tỷ đồng.

Theo đó, FECON đứng đầu liên danh cùng Long Hải và Hà Linh chịu trách nhiệm triển khai thi công hầu hết các hạng mục quan trọng của dự án Cảng Mỹ Thủy, bao gồm kết cấu bến, kè sau bến, nạo vét luồng tàu, vũng quay tàu, khu nước trước bến 1,2 và đê chắn song chung – những hạng mục then chốt nhằm đẩy nhanh tiến độ vận hành thương mại của cảng, đảm bảo mục tiêu hoàn thành dự án và đưa Cảng Mỹ Thủy vào hoạt động cuối năm 2025.

Như vậy, tổng giá trị ba gói thầu FECON và các công ty trong liên danh đang tham gia thi công tại dự án đã gần đạt mốc 2000 tỷ đồng.

Hiện tại, dự án Cảng Mỹ Thuỷ đã hoàn tất thi công bãi đúc và đường công vụ, đồng thời triển khai thi công hai ca/ngày để tận dụng tối đa điều kiện thời tiết thuận lợi trước mùa mưa. “Chúng tôi đã xây dựng các giải pháp thi công linh hoạt, bảo vệ thiết bị – vật tư dưới điều kiện biển động, nắng nóng kéo dài. Kỹ sư và công nhân cũng được điều chỉnh ca làm việc phù hợp để đảm bảo sức khỏe, chất lượng và tiến độ”, đại diện FECON chia sẻ.

Dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy có tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng, quy mô gồm 10 bến, khả năng tiếp nhận tàu container, tàu hàng rời đến 100.000 tấn và tàu LNG đến 150.000 tấn. Dự án thuộc loại công trình hàng hải cấp I, nằm trong khuôn khổ quy hoạch Cảng biển loại I quốc gia và là đầu mối giao thương chiến lược của Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị – hành lang kinh tế Đông – Tây nối Lào, Thái Lan với Biển Đông.

Chủ đầu tư – Công ty Cổ phần Liên doanh Cảng Quốc tế Mỹ Thủy – đặt mục tiêu biến nơi đây thành trung tâm logistics đa năng, cửa ngõ xuất nhập khẩu mới cho miền Trung và các nước khu vực Mekong.

Về phía FECON, trong bối cảnh Việt Nam đẩy mạnh phát triển hạ tầng logistics, doanh nghiệp này cho biết đã chủ động mở rộng lĩnh vực thi công sang các công trình cảng biển. “Đây là hướng đi chiến lược giúp FECON tận dụng tối đa thế mạnh cốt lõi về xử lý nền móng và công trình ngầm, phát triển bứt phá về công nghệ, đồng thời khẳng định vai trò quan trọng trong quá trình kiến tạo hạ tầng bền vững Quốc gia.” Ông Nguyễn Thanh Tùng – Tổng Giám đốc Điều hành FECON cho biết.

Bên cạnh Cảng Mỹ Thuỷ, FECON đã tham gia nhiều dự án cảng trọng điểm trải dài từ Bắc vào Nam, gần đây nhất là Cảng Lạch Huyện bến 5,6 Hải Phòng, Cảng Baria Serece Bà Rịa - Vũng Tàu, hay trước đó là xử lý nền Cảng Hòa Phát Dung Quất, tổng thầu Cảng Vĩnh Tân Đồng Nai… Đây đều là những công trình cảng biển tầm vóc, trở thành điểm nhấn tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực có dự án.

Tin liên quan

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *